คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

วันพุธที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2554


เกร็ดภาพยนตร์
เอกราชพร้อมปกปัก แผ่นดินรักพร้อมปกป้อง
นเรศวรฯ 4
          อีกครั้งกับหนังไทยเรื่องยิ่งใหญ่ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ 4 กับเรื่องราวในภาคต่อมาที่ว่าด้วยการรบครั้งสำคัญซึ่ง ชี้เป็นชี้ตายต่อเอกราชแห่งสยามประเทศ ที่ปลุกให้ทุกหัวใจต้องลุกขึ้นสู้! ฉากอลังการแค่ไหน? ฉากต่อสู้เร้าใจมั้ย? อยากรู้ไปดูกันเลย...
ศึกใน โรมรัน ศึกนอก รุมเร้า
นเรศวรฯ 4

นเรศวรฯ 4นเรศวรฯ 4
นเรศวรฯ 4นเรศวรฯ 4
           อย่างที่ชื่อหนังบอกไว้ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 4 ศึกนันทบุเรง หลักๆ แล้วจะเป็นเรื่องราวที่ดำเนินต่อมาจากหนังภาคก่อน โดยกองทัพนันทบุเรงยกพลมาล้อมอยุธยา หมายที่จะเอาอยุธยากลับมาเป็นเมืองขึ้น ทำให้ พระนเรศวรฯ ทรงต้องรับศึกหลายด้านทั้งศึกใน ที่มีเมืองหน้าด่านหลายเมืองแปรพักตร์ไปเข้าฝั่งพม่า และ ศึกนอก ที่ต้องรับมือกับกองทัพอันเกรียงไกรของนันทบุเรง ซึ่งการรบครั้งนี้ถือเป็นศึกใหญ่อีกครั้งที่มีผลต่อการรักษาเอกราชด้วยนั่นเอง
ฉากรบที่ ตื่นเต้น เร้าใจ กว่าทุกภาค!
นเรศวรฯ 4
          ในเมื่อหนังภาคนี้ว่าด้วยการทำศึกระหว่าง สมเด็จพระนเรศวรฯ กับ พระเจ้าหงสาวดีนันทบุเรง เพราะฉะนั้น เราจะได้เห็นฉากใหญ่ๆ ซึ่งเป็นฉากรบมากมายในหนังภาคนี้ ทั้ง ฉากพระแสงดาบคาบค่ายศึกบางเกี่ยวหญ้ารบกับไวทำมู รวมไปถึงฉากสมรภูมิรบย่อยๆ อีกหลายฉาก เรียกได้ว่า ภาคนี้จะได้เห็นฉากแอ็คชั่น มันๆ สนุก เร้าใจ กันแบบเต็มอิ่ม!
ความยิ่งใหญ่ ที่ต้องขยายต่อออกไป
นเรศวรฯ 4
นเรศวรฯ 4
            อย่างที่หลายคนคงพอทราบกันไปแล้วว่า เรื่องราวของ ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ยังไม่จบในภาคที่ 4 ทั้งนี้สาเหตุที่ทำให้หนังถูกขยายต่อออกมาเป็น 5 ภาคนั้น เป็นเพราะ ท่านมุ้ย หม่อมเจ้า ชาตรีเฉลิม ยุคล ต้องการให้หนังคงไว้ซึ่งเนื้อหาสำคัญต่างๆ ไว้อย่างครบถ้วนสมบูรณ์แบบที่สุด รวมถึงต้องการให้หนังถูกถ่ายทอดออกมาอย่างไหลลื่น โดยไม่ตัดฉากสำคัญๆ ออกไป นั่นเอง ซึ่งหากไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ภาคจบจะเป็น ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 5 ยุทธหัตถี
ทำไมถึงต้องดู
นเรศวรฯ 4
          นอกจาก ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 4 ศึกนันทบุเรง จะเป็นภาคที่ มันที่สุด สนุกที่สุด ชนิดที่การันตี ความตื่นเต้น อลังการ เร้าใจ อย่างแน่นอนแล้ว เหตุการณ์ในหนังภาคนี้ อีกนัยหนึ่งยังสะท้อนให้เห็นว่า หากคนในประเทศแตกความสามัคคี บ้านเมืองก็จะพบกับความหายนะ วุ่นวาย ซึ่งคล้ายกับเหตุการณ์บ้านเมืองในยุคปัจจุบัน...
นเรศวรฯ 4
           และเหนือสิ่งอื่นใด ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช 4 ศึกนันทบุเรง จะเป็นหนังที่ตอกย้ำให้เราเห็นถึง คุณค่า และความสำคัญของประวัติศาสตร์ กระตุ้นต่อมรักชาติ รักแผ่นดิน ตลอดจนรู้สึกเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ให้ดำรงอยู่สืบไป...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น